Bỏ tâm lý nhà nghèo thích… xài sang

Chỉ số giá tháng 2 giảm tiếp vì xăng dầu
Con dấu doanh nghiệp: “Sửa” hay bỏ hẳn?
Giá dầu tăng liên tục 4 phiên
Tâm lý này cần phải được gỡ bỏ và triệt tiêu hoàn toàn đối với một vài nhà mặt phố qui hoạch để các công trình, profesionalject bàn giao thông thực sự đạt được kết quả tốt đầu tư, đồng thời đem đến vẻ đẹp, sự hài hòa cho các công trình, profesionalject bàn giao thông trong bối cảnh đất nước còn nhiều trở ngại. Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Long, Phó Chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật Cầu – Đường Việt Nam, một chuyên gia có nhiều sự trải nghiệm với công tác đầu tư hạ tầng bàn giao thông thẳng thắn cho rằng, việc tiết giảm tại các profesionalject bàn giao thông là lưu thôngều đặc biệt có ý nghĩa. Khoảng dăm năm trước, nhắc đến các công trình thi công bàn giao thông là mọi người lại gắn ngay với một vài lưu …

Qua rà soát 44 profesionalject, ngành GTVT đã tiết giảm được con số khổng lồ, lên đến gần 40 nghìn tỷ đồng.

Ông chủ vào tù, dự án 200 ha như bóng chim tăm cá

Ông chủ dính vòng lao lý, đề án Khu công nghiệp KCN Megastar 149 ha tại Hưng Yên trùm mềm


Khoảng dăm năm trước, nhắc đến các công trình thi công bàn giao thông là mọi người lại gắn ngay với một vài lưu thôngệp khúc chẳng mấy hay ho, nào là đội giá trị, suất đầu tư cao ngất, hay quay cuồng với vòng xoáy vượt giá trị, tạo ra hệ lụy là cùng hò nhau xin lưu thôngều chỉnh, bồi bổ vốn…
Tuy nhiên, giờ đây, đa số một vài lưu thôngều đó chắc chắn bị loại bỏ khi ngành GTVT tiến hành một vài giải pháp quyết liệt với mục tiêu cuối cùng là tiết giảm hết mức tổng mức đầu tư. Thậm chí, người đứng đầu ngành GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có “chỉ lệnh” bất di bất dịch, ai chi vượt người đó phải tự bỏ tiền ra bù.
Và chắc chắn ngay tức thì, chủ trương này đã thu về một vài kết quả vượt ngoài mong đợi. Chỉ riêng trong năm 2014, qua rà soát 44 profesionalject, ngành GTVT đã tiết giảm được con số khổng lồ, lên đến gần 40 nghìn tỷ đồng. Đây là số tiền đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh nguồn lực đất nước còn nhiều trở ngại, quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng còn rất lớn.
Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Long, Phó Chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật Cầu – Đường Việt Nam, một chuyên gia có nhiều sự trải nghiệm với công tác đầu tư hạ tầng bàn giao thông thẳng thắn cho rằng, việc tiết giảm tại các profesionalject bàn giao thông là lưu thôngều đặc biệt có ý nghĩa. Tuy nhiên, việc này cũng cần được hiểu một bí quyết thập toàn. Mục tiêu của Bộ GTVT rà soát về diện tích đầu tư để cân đối, hợp và tiết kiệm về kinh tế trong lưu thôngều kiện nguồn vốn hạn hẹp thời điểm thời điểm hiện tại chứ không phải là bớt tiền, bớt diện tích, qui định. Rà soát lại nhưng vẫn phải đồng ý được và vị trí trong quy hoạch để sau này có vốn thì tiếp tục thực hiện.
Nói lưu thôngều đó để thấy, dù có tiết giảm như trên vẫn không ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia trong ngành bàn giao thông cũng cho rằng, nhân đây cũng cần đề cập tới một thực tại đã từng tồn tại rất phổ biến trong nhiều năm trước. Tâm lý chung của các cdt, nhà mặt phố thầu, nhất là các đơn vị tư vấn qui hoạch thường chuộng sự hoành tráng và thích một vài kỷ lục. Chẳng hạn như cầu dây văng dài nhất châu Á, cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á, cầu cao nhất Việt Nam…
Thậm chí, nhiều profesionalject được thực hiện bằng nguồn vốn vay nhưng lại luôn đặt mục tiêu qui hoạch phải tân tiến nhất, đẹp nhất, hoành tráng nhất mà không đặt ra một vài tiến trình thực hiện từng bước. Điều này chẳng khác gì người nghèo nhưng luôn thích xài sang . Tâm lý này cần phải được gỡ bỏ và triệt tiêu hoàn toàn đối với một vài nhà mặt phố qui hoạch để các công trình, profesionalject bàn giao thông thực sự đạt được kết quả tốt đầu tư, đồng thời đem đến vẻ đẹp, sự hài hòa cho các công trình, profesionalject bàn giao thông trong bối cảnh đất nước còn nhiều trở ngại.
Hà Thanh Oai
báo bàn giao thông