Đường sắt Việt Nam lần đầu có tàu Bắc – Nam “5 sao”

Giá ô tô sẽ giảm đáng kể vào năm 2018
Bộ trưởng quảng bá Sơn Đoòng ở Singapore
Ôtô 100 triệu: Rẻ nhất thế giới khó sống ở Việt Nam?
Một toa ngồi mềm của tàu 5 sao SE3.
Bảo Quyên
Công ty Vận tải hành khách Sài Gòn thuộc Tổng công ty đường sắt Việt Nam vừa đưa vào khai thác dịch vụ tàu Bắc – Nam đạt tiêu chuẩn tương đương dịch vụ hàng không.Doanh nghiệp này đã đầu tư 83 tỷ đồng để nâng cấp đôi tàu Thống Nhất SE3 và SE4 có tuổi đời 16 năm trở thành đôi tàu có các thiết bị, dịch vụ đáp ứng tiêu chuẩn “5 sao”. Hai tàu này được phân thành các toa ngồi, nằm khác nhau, trong đó toa ngồi mềm điều hòa có giá vé 1,2 triệu đồng. Toa giường nằm có giá vé 1,5 triệu đồng. Cao cấp nhất là toa xe 4 giường nằm, sức chứa 28 hành khách với giá vé là 1,7 triệu đồng/người.Ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Tổng công ty đường sắt Việt Nam nói, ngoài việc nâng cấp SE3 và SE4, trong năm 2015, ngành đường sắt sẽ đóng mới hai đoàn tàu với chất lượng như đôi tàu nói trên theo tiêu chuẩn, công nghệ quốc tế.“Mặc dù là đôi tàu được nâng cấp từ tàu cũ từ 16 năm trước, song khi đưa vào khai thác, rất nhiều hành khách đã ủng hộ, có hành khách nước ngoài còn khen đoàn tàu có nội thất còn tốt hơn ở nước họ”, ông Thành cho hay.Cũng theo ông Thành, mặc dù chất lượng hơn hẳn các tàu khác nhưng giá vé không cao hơn nhiều, đặc biệt giá các dịch vụ ăn nhanh, đồ uống đều được giữ nguyên như các tàu thông thường khác, dao động từ 20.000 – 30.000 đồng/sản phẩm.
Thay sếp đường sắt: “Người rất tốt” nhưng “làm không tốt”Song HàBộ trưởng Đinh La Thăng nêu lý do thay thế Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt…

Tăng giá điện để bù đắp thua lỗ cho EVN?

EVN đã trình Bộ Công Thương đề án tăng giá điện trong năm 2015, với mức tăng xấp xỉ 10%.
Nguyễn Lê
Có thể Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phá sản thì ngành điện Việt Nam mới phát triển được


 TỪ KHÓA
việt namĐầu tưđường sắt việt namHàng không