Gạo Việt sẽ thành thương hiệu “hàng đầu thế giới”

TPP: Mỹ muốn Việt Nam giảm nhập vải sợi từ Trung Quốc
Bộ trưởng Bùi Quang Vinh: ‘Nông nghiệp đang rất khó khăn’
Tháng 8-2015, ô tô Ấn Độ sẽ vào Việt Nam
. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa phê duyệt đề án phát triển thương hiệu gạo Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, với mục tiêu đưa gạo Việt Nam trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới về chất lượng và an toàn thực phẩm. Theo đó, đề án đặt ra mục tiêu là xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam nhằm định vị giá trị, hình ảnh sản phẩm gạo Việt Nam, nâng cao sự nhận biết của các nhà sản xuất, nhập khẩu, phân phối và người tiêu dùng trong nước và ngoài nước đối với các sản phẩm gạo của Việt Nam, tạo cơ sở để củng cố và phát triển thị trường, nâng cao giá trị gia tăng, thị phần và sức cạnh tranh của sản phẩm gạo Việt Nam trên thị trường thế giới. Phấn đấu đến năm 2020, hình ảnh gạo Việt Nam được quảng bá, giới thiệu rộng rãi trong nước và đến ít nhất 20 thị trường xuất khẩu; thương hiệu gạo quốc gia được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận tại Việt Nam và ít nhất 50 quốc gia; phấn đấu đạt 20% sản lượng gạo xuất khẩu mang thương hiệu gạo Việt Nam

Đề án đặt ra mục tiêu đạt 50% sản lượng gạo xuất khẩu mang thương hiệu gạo Việt Nam,
trong đó 30% tổng sản lượng gạo xuất khẩu là nhóm gạo thơm và gạo đặc
sản.
Ngô Trang
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa phê duyệt đề án phát triển thương hiệu gạo Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, với mục tiêu đưa gạo Việt Nam trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới về chất lượng và an toàn thực phẩm.Theo đó, đề án đặt ra mục tiêu là xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam nhằm định vị giá trị, hình ảnh sản phẩm gạo Việt Nam, nâng cao sự nhận biết của các nhà sản xuất, nhập khẩu, phân phối và người tiêu dùng trong nước và ngoài nước đối với các sản phẩm gạo của Việt Nam, tạo cơ sở để củng cố và phát triển thị trường, nâng cao giá trị gia tăng, thị phần và sức cạnh tranh của sản phẩm gạo Việt Nam trên thị trường thế giới.Phấn đấu đến năm 2020, hình ảnh gạo Việt Nam được quảng bá, giới thiệu rộng rãi trong nước và đến ít nhất 20 thị trường xuất khẩu; thương hiệu gạo quốc gia được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận tại Việt Nam và ít nhất 50 quốc gia; phấn đấu đạt 20% sản lượng gạo xuất khẩu mang thương hiệu gạo Việt Nam.Đến năm 2030, các vùng sản xuất lúa gạo xuất khẩu ổn định, hiệu quả và bền vững, đưa gạo Việt Nam trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới về chất lượng, an toàn thực phẩm; phấn đấu đạt 50% sản lượng gạo xuất khẩu mang thương hiệu gạo Việt Nam, trong đó 30% tổng sản lượng gạo xuất khẩu là nhóm gạo thơm và gạo đặc sản.Các cơ quan liên quan sẽ tổ chức hoạt động đồng bộ nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh thương hiệu gạo Việt Nam đến doanh nghiệp, người tiêu dùng tại thị trường trong nước và quốc tế thông qua nhiều hoạt động; thúc đẩy các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp xây dựng, phát triển thương hiệu gạo vùng, địa phương và thương hiệu doanh nghiệp, sản phẩm gạo đạt các tiêu chí thương hiệu gạo quốc gia.Đồng thời, xây dựng các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng thương hiệu gạo quốc gia trong xây dựng vùng nguyên liệu, liên kết chuỗi giá trị, nâng cao chất lượng giống, công nghệ hỗ trợ, quản lý chất lượng, xây dựng các tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm gạo; xây dựng và phát triển các thương hiệu gạo vùng, địa phương cho các sản phẩm gạo đặc sản, giống địa phương, phù hợp với định hướng thương hiệu gạo quốc gia.Ưu tiên lựa chọn 3 giống đặc sản tại vùng đồng bằng sông Cửu Long để hỗ trợ xây dựng, phát triển thành thương hiệu gạo vùng, địa phương hướng tới trở thành thương hiệu gạo quốc gia bao gồm: giống jasmine, giống lúa thơm và giống nếp đặc sản…
Giá gạo Việt xuất khẩu tiếp tục vượt Thái LanAn HuyGiá gạo nội địa và xuất khẩu đang được nâng đỡ bởi hợp đồng xuất khẩu gạo sang Philippines…Nâng cao giá trị gạo xuất khẩuKhôi Nguyên“Chúng ta vẫn chưa có chiến lược sản xuất và kinh doanh lúa gạo thật sự “sắc bén” để nâng giá trị hạt gạo trên thị trường thế giới”…Gạo Việt đang bị ép giáNguyễn HuyềnNguồn lúa hàng hóa mới dồi dào trong khi thị trường gạo xuất khẩu trầm lắng đang tạo nhiều áp lực…

(function (d, s, id) {
var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0];
if (d.getElementById(id)) return;
js = d.createElement(s); js.id = id;

Từ 2018 giá dịch vụ khám chữa bệnh tính đủ chi phí

Từ năm 2018 trở đi theo lộ trình điều chỉnh, giá dịch vụ khám chữa bệnh sẽ được tính đủ các chi phí để thực hiện dịch vụ.
Nguyễn Lê
Từ năm 2018 trở đi theo lộ trình điều chỉnh, giá dịch vụ khám chữa bệnh sẽ được tính đủ các chi phí để thực hiện dịch vụ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết tại báo cáo tình hình thực hiện nghị quyết của Quốc hội về chất vấn và trả lời chất vấn.Kết quả thực hiện cơ chế giá thị trường đối với điện, xăng dầu, than và các hàng hóa, dịch vụ quan trọng khác là nội dung chính tại báo cáo này.Xăng dầu, điện, than đều minh bạchMinh bạch công khai trong quản lý bốn mặt hàng này luôn là vấn đề được đại biểu và cử tri quan tâm.Theo báo cáo của Bộ trưởng thì trong mỗi lần điều hành giá xăng dầu trong nước, liên bộ đều có các thông cáo báo chí.


js.src = “//connect.facebook.net/en_US/sdk.js#xfbml=1&version=v2.3”;
fjs.parentNode.insertBefore(js, fjs);
}(document, ‘script’, ‘facebook-jssdk’));

 TỪ KHÓA
Nguyễn Tấn DũngThủ tướngviệt namxuất khẩuxây dựngthực phẩmnhập khẩuchính sáchThương hiệu