Giày dép chiếm 35% tổng trị giá xuất sang CH Séc

Chế biến thực phẩm: Cuộc đua khốc liệt
Saigon Pearl Sài Gòn siêu dự án bậc nhất chuẩn bị mở bán toà mới Opal
Từ 2018 giá dịch vụ khám chữa bệnh tính đủ chi phí
Xuất khẩu nhóm hàng phương tiện vận tải và phụ tùng giảm 29,36%, trị giá 2,74 triệu USD- là mặt hàng có giá trị xuất khẩu lớn thứ hai trong bảng xuất khẩu. Trong năm 2015, doanh nghiệp Việt Nam nên tích cực tiếp cận thị trường thông qua việc tham gia vào các triển lãm, các hội chợ, các chương trình xúc tiến thương mại sang thị trường CH Séc nói riêng và thị trường Đông Âu nói chung. Theo số liệu thống kê, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang CH Séc trong 2 tháng đầu năm 2015 đạt 24,71 triệu USD, giảm 19,97% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại CH Séc còn có mối quan hệ với rất nhiều doanh nghiệp cả Việt Nam và CH Séc nên có thể là cầu nối rất hữu ích để …

giày dép là mặt hàng có giá trị xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam sang CH Séc trong 2 tháng đầu năm 2015, đạt 8,61 triệu USD, tăng 46,28% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 35% tổng trị giá xuất khẩu.
Theo số liệu thống kê, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang CH Séc trong 2 tháng đầu năm 2015 đạt 24,71 triệu USD, giảm 19,97% so với cùng kỳ năm trước.
Việt Nam xuất khẩu các mặt hàng sang CH Séc trong 2 tháng đầu năm 2015: Dệt may; giày dép; hóa chất; máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng; phương tiện vận tải và phụ tùng; thủy sản; gỗ và sản phẩm gỗ; cao su; túi xách, ví, vali, mũ và ôdù..Trong đó đạt giá trị xuất khẩu lớn nhất là mặt hàng giày dép, trị giá 8,61 triệu USD, tăng 46,28% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 35% tổng trị giá xuất khẩu.
Xuất khẩu nhóm hàng phương tiện vận tải và phụ tùng giảm 29,36%, trị giá 2,74 triệu USD- là mặt hàng có giá trị xuất khẩu lớn thứ hai trong bảng xuất khẩu.
Một số mặt hàng sụt giảm xuất khẩu mạnh như: hàng dệt may giảm 73,45%; xuất khẩu hóa chất giảm 53,6%; máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng giảm 61,4%; bánh kẹo và bánh kẹo và các sản phẩm ngũ cốc giảm 79,73% so với cùng kỳ năm trước.
Trong năm 2015, doanh nghiệp Việt Nam nên tích cực tiếp cận thị trường thông qua việc tham gia vào các triển lãm, các hội chợ, các chương trình xúc tiến thương mại sang thị trường CH Séc nói riêng và thị trường Đông Âu nói chung.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp Việt Nam tại CH Séc cũng đã ký một hợp tác độc quyền với công ty lớn nhất của CH Séc về xuất nhập khẩu. Công ty này có cả hệ thống logistic, kho bãi để hỗ trợ dự trữ hàng hóa trước khi chuyển tới các cửa hàng, siêu thị. Do đó, doanh nghiệp Việt Nam có thể liên hệ với Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại CH Séc để tận dụng hệ thống kho bãi này. Bên cạnh đó, Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại CH Séc còn có mối quan hệ với rất nhiều doanh nghiệp cả Việt Nam và CH Séc nên có thể là cầu nối rất hữu ích để tiêu thụ hàng hóa.
Số liệu của Tổng cục hải quan về xuất khẩu sang CH Séc 2 tháng đầu năm 2015
 
Mặt hàng
2Tháng/2014
2Tháng/2015
Tăng giảm so với cùng kỳ năm trước (%)

Việt – Nga sẽ liên doanh sản xuất thiết bị kỹ thuật quân sự

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết Việt Nam và Nga thời gian tới sẽ hợp tác sâu rộng hơn trong lĩnh vực kỹ thuật quân sự, trong đó có việc liên doanh sản xuất và bảo hành


 
Trị giá (USD)
Trị giá (USD)
 
Tổng
30.882.362
24.714.466
-19,97
Giày dép các loại
5.891.236
8.617.540
+46,28
Phương tiện vận tải và phụ tùng
3.882.411
2.742.683
-29,36
Hàng thủy sản
709.906
1.988.580
+180,12
Hàng dệt may
6.001.975
1.593.616
-73,45
Hóa chất
2.842.878
1.319.035
-53,6
Máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng khác
3.118.533
1.203.686
-61,4
Túi xách, ví, vali, mũ và ôdù
297.836
971.857
+226,31
Bánh kẹo và các sản phẩm ngũ cốc
888.425
180.058
-79,73
Gỗ và sản phẩm gỗ
703.450
179.084
-74,54
T.Nga
Vinanet