Hơn 1.000 tỷ đồng xây nhà ga T2 cảng hàng không Cam Ranh

“Người dân đã bước đầu chấp nhận xăng E5”
Nền tảng di động: “Đòn bẩy” để thương mại điện tử phát triển
Saigon Pearl Sài Gòn siêu dự án bậc nhất chuẩn bị mở bán toà mới Opal
Dự báo đến năm 2020, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh sẽ đón trên 4 triệu lượt hành khách, trong đó có 1,8 triệu lượt hành khách quốc tế và khoảng 2,5 triệu hành khách nội địa. Ông Phan Lê Hoan, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, cho biết đây là một trong bốn cảng hàng không quốc tế của cả nước có tốc độ phát triển nhanh nhất về số lượt hành khách thông qua cảng, khiến nhà ga hiện có đã trở nên quá tải. Theo dự thảo đề án sơ bộ, dự án xây dựng nhà ga mới có tổng mức đầu tư hơn 1. 000 tỷ đồng, trên diện tích 15. 000m2, chuyên phục vụ hành khách quốc tế; nhà ga cũ sẽ dành phục vụ hành khách trong nước và cũng cần nâng cấp, mở rộng mới đáp ứng nhu cầu. Trước đó, tỉnh Khánh Hòa cũng đã c…

Chiều 19/3, tại thành phố Nha Trang, ông Nguyễn Chiến Thắng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã có buổi làm việc với đại diện Tổng Công ty Hàng không Việt Nam về việc đầu tư xây dựng nhà ga T2 cho Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh .
* Gần 2.000 tỉ đồng làm đường băng sân bay Cam Ranh
* Quá tải Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh
Tiền sảnh nhà chờ Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. (Ảnh: Nguyễn Bá Hưng/TTXVN)
Ông Phan Lê Hoan, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, cho biết đây là một trong bốn cảng hàng không quốc tế của cả nước có tốc độ phát triển nhanh nhất về số lượt hành khách thông qua cảng, khiến nhà ga hiện có đã trở nên quá tải. Riêng năm ngoái, cảng đã đón trên 2 triệu lượt hành khách, trong khi nhà ga chỉ có công suất thiết kế 1,5 triệu lượt hành khách/năm.
Dự báo đến năm 2020, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh sẽ đón trên 4 triệu lượt hành khách, trong đó có 1,8 triệu lượt hành khách quốc tế và khoảng 2,5 triệu hành khách nội địa. Do đó, việc xây dựng thêm nhà ga T2 thực sự cần thiết và cấp bách.
Theo dự thảo đề án sơ bộ, dự án xây dựng nhà ga mới có tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, trên diện tích 15.000m2, chuyên phục vụ hành khách quốc tế; nhà ga cũ sẽ dành phục vụ hành khách trong nước và cũng cần nâng cấp, mở rộng mới đáp ứng nhu cầu.
Ông Nguyễn Chiến Thắng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa, đánh giá đây là một chủ trương phù hợp với xu hướng phát triển của tỉnh Khánh Hòa dựa trên tiềm năng, thế mạnh của ngành du lịch địa phương, cũng như quy hoạch phát triển tỉnh Khánh Hòa trở thành trung tâm kinh tế-xã hội của khu vực Nam Trung Bộ trong tương lai gần.
Cả hai bên thông nhất sớm hoàn thiện đề án, trong đó chú trọng việc huy động nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước để thực hiện dự án. Sau đó trình đề án cho các bộ thẩm định và Chính phủ chấp thuận để sớm thực hiện trong giai đoạn 2015- 2020.
Trước đó, tỉnh Khánh Hòa cũng đã chủ động triển khai dự án xây dựng đường cất, hạ cánh số 2 cho cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh, với tổng mức đầu tư trên 1.935 tỷ đồng, bằng ngân sách nhà nước. Đường cất hạ cánh này được khởi công vào ngày 15/3 vừa qua, trước mắt tỉnh Khánh Hòa đã tạm ứng 400 tỷ đồng để đảm bảo tiến độ thi công và phấn đấu hoàn thiện đường cất, hạ cánh này vào đầu năm 2018.
Tiên Minh
Vietnam+

Người Trung Quốc ngày càng chuộng gạo Nhật

Trung Quốc tiêu thụ mỗi năm khoảng 120 triệu tấn gạo – Ảnh: Getty/CNBC.
Diệp Vũ
Sau sữa bột trẻ em châu Âu và sữa New Zealand, người tiêu dùng Trung Quốc bổ sung gạo Nhật vào danh sách các thực phẩm hàng ngày được ưa chuộng trong bối cảnh lo ngại v…