Jetstar Pacific lần đầu tiên có lãi

Kinh tế thị trường, nhìn từ việc VPCP “thuê” dịch vụ
Vì sao giá dầu giảm mà giá điện Việt Nam vẫn tăng?
Doanh nghiệp đang tin hơn vào môi trường kinh doanh
. Theo lãnh đạo Jetstar Pacific, việc hãng lần đầu tiên có lãi là do những yếu tố khách quan như giá dầu thế giới liên tục giảm thời gian qua, khiến cho chi phí đầu vào giảm mạnh, thị trường hàng không nội địa tăng trưởng mạnh, sức mua vận tải hàng không cao hơn. Khách hàng có thể đi trên chuyến bay khai thác bởi Jetstar Pacific, trong khi vẫn được hưởng các ưu đãi dịch vụ theo chính sách của Vietnam Airlines. Nhân sinh nhật lần thứ 7, Jetstar Pacific tung ra 7. 000 vé máy bay giá 7 đồng, được mở bán trên website của hãng, bắt đầu từ 11 – 23h59 ngày 22/5/2015. Từ ngày 21/5, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific bắt đầu thực hiện bước tiếp theo trong chiến lược thương hiệu kép, trong đó, vé máy bay Jetstar Pacific sẽ được bán trên hệ thống bán vé của Vietnam Airlines

Lợi nhuận của Jetstar Pacific trong 4 tháng đầu năm 2015 đạt khoảng 100 tỷ đồng.
Thủy Diệu
Hôm 21/5, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hàng không Jetstar Pacific Airlines Lê Hồng Hà cho biết, lần đầu tiên, sau 7 năm gia nhập thị trường, hãng hàng không giá rẻ này đã có lãi.Cụ thể, lợi nhuận của hãng trong 4 tháng đầu năm 2015 đạt khoảng 100 tỷ đồng. Theo lãnh đạo Jetstar Pacific, việc hãng lần đầu tiên có lãi là do những yếu tố khách quan như giá dầu thế giới liên tục giảm thời gian qua, khiến cho chi phí đầu vào giảm mạnh, thị trường hàng không nội địa tăng trưởng mạnh, sức mua vận tải hàng không cao hơn. Đồng thời, hãng cũng đã chủ động tiết kiệm chi phí.Đại diện Jetstar Pacific cho biết, tính đến hết quý 1/2015, sau khi kiện toàn bộ máy, hãng đang có 10 máy bay. Thời gian tới, hãng sẽ tiếp tục đầu tư đội máy bay, tiếp tục được bổ sung bình quân từ 3-4 chiếc/năm để đảm bảo tốc độ tăng trưởng thị trường.

Theo lộ trình thay đổi giá trị vừa được Jetstar Pacific thông qua, cùng với việc nâng cấp đội máy bay, hãng sẽ làm đồng bộ với việc thay đổi logo, vận hành hoạt động doanh nghiệp theo giá trị mới hướng đến khách hàng, với slogan “Giá rẻ hàng ngày, hài lòng khi bay”. Từ ngày 21/5, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific bắt đầu thực hiện bước tiếp theo trong chiến lược thương hiệu kép, trong đó, vé máy bay Jetstar Pacific sẽ được bán trên hệ thống bán vé của Vietnam Airlines. Khách hàng có thể đi trên chuyến bay khai thác bởi Jetstar Pacific, trong khi vẫn được hưởng các ưu đãi dịch vụ theo chính sách của Vietnam Airlines.Nhân sinh nhật lần thứ 7, Jetstar Pacific tung ra 7.000 vé máy bay giá 7 đồng, được mở bán trên website của hãng, bắt đầu từ 11 – 23h59 ngày 22/5/2015. Và từ ngày 23-26/6, Jetstar Pacific thực hiện chương trình “Mua vé chiều đi miễn phí chiều về” trên tất cả các kênh bán.(function (d, s, id) {
var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0];
if (d.getElementById(id)) return;
js = d.createElement(s); js.id = id;
js.src = “//connect.facebook.net/en_US/sdk.js#xfbml=1&version=v2.3”;
fjs.parentNode.insertBefore(js, fjs);
}(document, ‘script’, ‘facebook-jssdk’));

Gạo Việt sẽ thành thương hiệu “hàng đầu thế giới”

Đề án đặt ra mục tiêu đạt 50% sản lượng gạo xuất khẩu mang thương hiệu gạo Việt Nam,
trong đó 30% tổng sản lượng gạo xuất khẩu là nhóm gạo thơm và gạo đặc
sản.
Ngô Trang
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa phê duyệt đề án phát triển thương hiệu gạo Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, với mục tiêu đưa gạo Việt Nam trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới về chất lượng và an toàn thực phẩm.Theo đó, đề án đặt ra mục tiêu là xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam nhằm định vị giá trị, hình ảnh sản phẩm gạo Việt Nam, nâng cao sự nhận biết của các nhà sản xuất, nhập khẩu, phân phối và người tiêu dùng trong nước và ngoài nước đối với các sản phẩm gạo của Việt Nam, tạo cơ sở để củng cố và phát triển thị trường, nâng cao giá trị gia tăng, thị phần và sức cạnh tranh của sản phẩm gạo Việt Nam trên thị trường thế giới.Phấn đấu đến năm 2020, hình ảnh gạo Việt Nam được quảng bá, giới thiệu rộng rãi trong nước và đến ít nhất 20 thị trường xuất khẩu; thương hiệu gạo quốc gia được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận tại Việt Nam và ít nhất 50 quốc gia; phấn đấu đạt 20% sản lượng gạo xuất khẩu mang thương hiệu gạo Việt Nam.Đến năm 2030, các vùng sản xuất lúa gạo xuất khẩu ổn định, hiệu quả và bền vững, đưa gạo Việt Nam trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới về chất lượng, an toàn thực phẩm; phấn đấu đạt 50% sản lượng gạo xuất khẩu mang thương hiệu gạo Việt Nam, trong đó 30% tổng sản lượng gạo xuất khẩu là nhóm gạo thơm và gạo đặc sản.Các cơ quan liên quan sẽ tổ chức hoạt động đồng bộ nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh thương hiệu gạo Việt Nam đến doanh nghiệp, người tiêu dùng tại thị trường trong nước và quốc tế thông qua nhiều hoạt động; thúc đẩy các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp xây dựng, phát triển thương hiệu gạo vùng, địa phương và thương hiệu doanh nghiệp, sản phẩm gạo đạt các tiêu chí thương hiệu gạo quốc gia.Đồng thời, xây dựng các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng thương hiệu gạo quốc gia trong xây dựng vùng nguyên liệu, liên kết chuỗi giá trị, nâng cao chất lượng giống, công nghệ hỗ trợ, quản lý chất lượng, xây dựng các tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm gạo; xây dựng và phát triển các thương hiệu gạo vùng, địa phương cho các sản phẩm gạo đặc sản, giống địa phương, phù hợp với định hướng thương hiệu gạo quốc gia.Ưu tiên lựa chọn 3 giống đặc sản tại vùng đồng bằng sông Cửu Long để hỗ trợ xây dựng, phát triển thành thương hiệu gạo vùng, địa phương hướng tới trở thành thương hiệu gạo quốc gia bao gồm: giống jasmine, giống lúa thơm và giống nếp đặc sản…
Giá gạo Việt xuất khẩu tiếp tục vượt Thái LanAn HuyGiá gạo nội địa và xuất khẩu đang được nâng đỡ bởi hợp đồng xuất khẩu gạo sang Philippines…Nâng cao giá trị gạo xuất khẩuKhôi Nguyên“Chúng ta vẫn chưa có chiến lược sản xuất và kinh doanh lúa gạo thật sự “sắc bén” để nâng giá trị hạt gạo trên thị trường thế giới”…Gạo Việt đang bị ép giáNguyễn HuyềnNguồn lúa hàng hóa mới dồi dào trong khi thị trường gạo xuất khẩu trầm lắng đang tạo nhiều áp lực…

(function (d, s, id) {
var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0];
if (d.getElementById(id)) return;
js = d.createElement(s); js.id = id;
js.src = “//connect.facebook.net/en_US/sdk.js#xfbml=1&version=v2.3”;
fjs.parentNode.insertBefore(js, fjs);
}(document, ‘script’, ‘facebook-jssdk’));

 TỪ KHÓA
Nguyễn Tấn DũngThủ tướngviệt namxuất khẩuxây dựngthực phẩmnhập khẩuchính sáchThương hiệu
.



 TỪ KHÓA
Giá dầuVietnam AirlinesJetstar PacificJetstarwebsiteLợi nhuậnCổ phầnĐầu tưHàng khôngchính sách