Không dễ tăng cước vận tải theo giá xăng dầu

Giá xăng giảm gần 2.000 đồng/lít
Giá xăng tăng tiếp gần 2.000 đồng/lít
Giá nhiều loại dầu trong nước tăng sau giá xăng 4 tiếng
. Theo bà Phạm Thị Tuyết, giám đốc Công ty TNHH dịch vụ giao nhận vận tải và thương mại Công Thành, việc tăng giá cước vận tải công ty chưa bàn tính do vẫn chưa đến định mức theo hợp đồng ký kết với công ty xăng dầu. “Mức giá xăng dầu tăng gần 2. 000 đồng/lít thì việc giá cước vận tải tăng theo là điều khó tránh khỏi. Giá xăng dầu tăng gần 2. 000 đồng/lít nhưng nhiều doanh nghiệp vận tải ở TP HCM tỏ ra thận trọng với kế hoạch tăng giá cước (ảnh minh họa). Trong khi đó, theo đại diện công ty taxi Mai Linh, trước tình hình giá xăng tăng mạnh công ty sẽ triển khai việc điều chỉnh giá cước vận tải phù hợp. Tương tự, một số doanh nghiệp vận tải khác cũng khá “rụt rè” trong việc tăng giá cước

Giá xăng tăng mạnh tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vận tải trên địa bàn TP HCM cho biết sẽ thận trọng trong việc điều chỉnh giá cước.
Từ 21 giờ ngày 5-5, Giá xăng dầu trong nước đã chính thức được điều chỉnh tăng gần 2.000 đồng. Điều này tác động trực tiếp đến các doanh nghiệp vận tải. Trong khi một số doanh nghiệp đang “rục rịch” tăng giá cước thì phần lớn lại tỏ ra khá thận trọng.
Giá xăng dầu tăng gần 2.000 đồng/lít nhưng nhiều doanh nghiệp vận tải ở TP HCM tỏ ra thận trọng với kế hoạch tăng giá cước (ảnh minh họa)
Theo bà Phạm Thị Tuyết, giám đốc Công ty TNHH dịch vụ giao nhận vận tải và thương mại Công Thành, việc tăng giá cước vận tải công ty chưa bàn tính do vẫn chưa đến định mức theo hợp đồng ký kết với công ty xăng dầu.
“Mức giá xăng dầu tăng gần 2.000 đồng/lít thì việc giá cước vận tải tăng theo là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, mỗi doanh nghiệp sẽ có sự điều chỉnh khác nhau tùy thuộc vào định mức trong hợp đồng ký kết” – bà Tuyết nói.
Trong khi đó, theo đại diện công ty taxi Mai Linh, trước tình hình giá xăng tăng mạnh công ty sẽ triển khai việc điều chỉnh giá cước vận tải phù hợp. Tuy nhiên, kế hoạch và số liệu cụ thể cần được bàn tính kỹ lưỡng.
Tương tự, một số doanh nghiệp vận tải khác cũng khá “rụt rè” trong việc tăng giá cước. Đa số các doanh nghiệp đều nhận định do giai đoạn này đang ở giai đoạn thấp điểm của vận tải nên việc tăng giá sẽ khó cạnh tranh.
Gia Minh
người lao động