Năm 2020 sẽ kết nối hàng không với tất cả các sân bay quốc tế

Xã hội hóa khai thác cảng hàng không, sân bay: Phải minh bạch và chống độc quyền
Doanh nghiệp hàng không: Không thể “quay mặt” với nhau
Germanwings lao đao vì sự cố hàng không
Cũng theo đề án này, đến năm 2020, vận tải hành khách nội địa bằng hàng không chiếm tỷ trọng 3,23%; vận tải hàng hóa nội địa chiếm khoảng 0,04% trong tổng thể ngành giao thông vận tải; tăng thị phần vận tải hành khách quốc tế đối với hàng không Việt Nam lên 45,9%. Phấn đấu đến năm 2020, Việt Nam có hoạt động khai thác quốc tế thường lệ đến toàn bộ các sân bay quốc tế được công bố; tăng tần suất các đường bay hiện tại đến toàn bộ các sân bay nội địa với tối thiểu 7 chuyến/tuần. Ngành giao thông vận tải đặt mục tiêu kết nối hàng không đến tất cả các sân bay quốc tế trên thế giới vào năm 2020 – Ảnh Anh Quân. Đối với vận tải hàng không nội địa, đề án cũng đặt ra một mục tiêu rất cao là nân…

Bộ Giao thông – Vận tải (GTVT) vừa đưa ra lấy ý kiến một đề án tái cơ cấu ngành vận tải hàng không , với mục tiêu nhiều tham vọng là sẽ kết nối tất cả các sân bay quốc tế của Việt Nam với thế giới vào năm 2020 (hiện Việt Nam có 9 sân bay quốc tế được công bố). Đối với vận tải hàng không nội địa, đề án cũng đặt ra một mục tiêu rất cao là nâng tần suất bay đến tất cả các sân bay trong nước ở mức tối thiểu 7 chuyến đi-đến mỗi tuần.

Trung Quốc đe dọa quyền lực kinh tế Mỹ

“Đây là sự khởi đầu cho thời kỳ Trung Quốc đóng vai trò lớn hơn trong các vấn đề toàn cầu”, Jim O’Neill – nhà kinh tế học tại Goldman Sachs cho biết


Ngành giao thông vận tải đặt mục tiêu kết nối hàng không đến tất cả các sân bay quốc tế trên thế giới vào năm 2020 – Ảnh: Anh Quân
Theo đề án này, đến năm 2020, thị trường vận tải hàng không Việt Nam đứng thứ 5 trong khu vực ASEAN.
Cũng theo đề án này, đến năm 2020, vận tải hành khách nội địa bằng hàng không chiếm tỷ trọng 3,23%; vận tải hàng hóa nội địa chiếm khoảng 0,04% trong tổng thể ngành giao thông vận tải; tăng thị phần vận tải hành khách quốc tế đối với hàng không Việt Nam lên 45,9%.
Phấn đấu đến năm 2020, Việt Nam có hoạt động khai thác quốc tế thường lệ đến toàn bộ các sân bay quốc tế được công bố; tăng tần suất các đường bay hiện tại đến toàn bộ các sân bay nội địa với tối thiểu 7 chuyến/tuần.
Đối với việc mở các đường bay mới, giai đoạn 2015-2020, Vietnam Airlines sẽ mở các đường bay mới đến Hoa Kỳ (San Francisco, Los Angeles), Ấn Độ (New Delhi, Mumbai), New Zealand (Wellington), UAE (Dubai), Qatar (Doha), điểm thứ 3 tại Úc (Brisbane, Perth); các đường bay quốc tế thường lệ đi/đến Phú Bài, Cần Thơ.
Cũng trong giai đoạn 2015-2020, Vietnam Airlines và VietJetAir sẽ khai thác đội tàu bay chở hàng từ Việt Nam tới các điểm tại Đông Nam Á, Đông Bắc Á, Nam Á…
Cũng theo dự thảo đề án này, đến năm 2020, đội tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam đạt từ 190-210 chiếc. Trong đó, Vietnam Airlines có 140 – 150 chiếc (sở hữu 70 – 80 chiếc); các hãng hàng không khác dự kiến có thêm 50 – 60 chiếc; tàu bay chở hàng khoảng 8-10 chiếc (sở hữu 3-5 chiếc).
Lê Anh
tbktsg