Ông Johnathan Hạnh Nguyễn muốn mua sân bay Phú Quốc

Khu dự án Cần Thơ Residence Vĩnh Thạnh đẳng cấp 5 sao chất lượng cao
Máy bơm định lượng hóa chất được sử dụng như thế nào?
Có nên Vệ sinh máy lạnh quận 1 an toàn
Theo quy lưu thông̣nh hiện hành, đây là hợp đồng được ký giữa Nhà nước và nhà đầu tư để mua bán một phần hoặc toàn bộ công trình trong một thời gian nhất lưu thông̣nh. Bộ Giao thông cho rằng, với hình thức nhượng quyền khai thác sân bay, nhà đầu tư sẽ vận hành khai thác công trình có hiệu quả và trả lại nhà nước sau một thời gian nhất lưu thông̣nh. Tại hội thảo về xã hội hóa hạ tầng hàng không tuần trước, lãnh đạo Bộ Giao thông khẳng định thời cơ tại hai sân bay thí lưu thôngểm nhượng quyền là Phú Quốc và T1 Nội Bài chỉ để cho nhà mặt phố đầu tư trong nước. Nếu được Chính phủ chấp thuận, các cơ quan thuộc Bộ sẽ xác lưu thông̣nh lại giá …

Để được thay Nhà nước quản lý tìm kiếm sân bay quốc tế Phú Quô, tổ chức của ông Hạnh Nguyễn sẽ phải tranh giành với Tập đoàn T&T của ông Đỗ Quang Hiển. Doanh nghiệp của “bầu” Hiển là đơn vị đầu tiên biểu hiện mong đồng ý được nhượng quyền tìm kiếm cảng hàng không này.
Trước đó, đã có đưa tin cho hay sân bay này còn nhận được sự để mắt tới của một tổ chức nước ngoài. Tại hội thảo về xã hội hóa hạ tầng hàng không tuần trước, lãnh đạo Bộ Giao thông khẳng định thời cơ tại hai sân bay thí lưu thôngểm nhượng quyền là Phú Quô và T1 Nội Bài chỉ để cho nhà mặt phố đầu tư trong nước.
Bộ trưởng Đinh La Thăng cho hay, hiện hai tổ chức này mới có văn bản “dừng ở mức nêu nguyện vọng” chứ chưa biểu hiện giải pháp cụ thể. Cùng với đó, chủ trương thí lưu thôngểm nhượng quyền còn phải chờ Thủ tướng cho ý kiến nên Bộ chưa nghĩ đến việc nghiêng về bên nào.
Tháng trước, Bộ Giao thông Vận tải đã kiến nghị Thủ tướng nhượng quyền khai thác cảng hàng không Phú Quốc theo hình thức hợp đồng Kinh doanh – Quản lý (hợp đồng O&M). 
Theo quy lưu thông̣nh hiện hành, đây là hợp đồng được ký giữa Nhà nước và nhà đầu tư để mua bán một phần hoặc toàn bộ công trình trong một thời gian nhất lưu thông̣nh.
Bộ Giao thông cho rằng, với hình thức nhượng quyền khai thác sân bay, nhà đầu tư sẽ vận hành khai thác công trình có hiệu quả và trả lại nhà nước sau một thời gian nhất lưu thông̣nh. Người sử dụng (trong đó có các hãng hàng không) sẽ được hưởng dịch vụ tốt hơn với giá hợp lý hơn. Nhà nước sẽ thu hồi được một khoản kinh phí xác lưu thông̣nh. Nguồn tiền này có thể dùng để đầu tư một số công trình trọng lưu thôngểm, giảm áp lực cho ngân sách Nhà nước.
Nếu được Chính phủ chấp thuận, các cơ quan thuộc Bộ sẽ xác lưu thông̣nh lại giá trị tài sản của sân bay Phú Quô ́c để trình cơ quan có thẩm quyền xem xét, lưu thông̣nh giá. Bộ sẽ xem xét lựa chọn trên cơ sở bảo đảm các yêu cầu đề ra, hoặc đấu thầu để lựa chọn nếu như có trên 2 nhà mặt phố đầu tư.
Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc công suất 2,6 triệu hành khách mỗi năm, đạt qui định cấp 4E, có đường hạ cất cánh rộng 45m, dài 3.000 m, với 8 vị trí đậu cho máy bay A320- A321 vào giờ cao lưu thôngểm, có biện pháp tiếp nhận được tàu bay thân rộng loại Boeing 747.
Năm 2014, cảng hàng không Phú Quốc đạt sản lượng gần 800.000 hành khách, tăng khoảng 100.000 khách so với năm 2013, trong đó khách nước ngoài chiếm khoảng 30%.

Giá sữa không lùi bước trước giờ “G”

Mặc dù những năm qua có rất nhiều văn bản, nghị định của các cơ quan nhiệm vụ nhằm kiềm chế giá cả sữa, và gần đây nhất là Bộ Tài chính yêu cầu “giá cả sữa cần giảm giá cả tương ứng khi loại chi phí quảng cáo trong cơ cấu giá cả t…