Sẽ tổ chức VIFA Home Sài Gòn 2015 tại Hà Nội

Hàng trăm hãng taxi, vận tải đồng loạt giảm cước
Việt – Hàn chính thức ký hiệp định thương mại tự do
Giá dầu thế giới lên cao nhất từ đầu năm
. “Ở miền Bắc, người tiêu dùng thường quen thuộc với các sản phẩm gỗ nguyên khối lớn, khác với miền Nam ưa chuộng những sản phẩm từ gỗ công nghiệp, gọn nhẹ hơn”, ông Hạnh cho biết thêm. Các sản phẩm được trưng bày tại VIFA Home Sài Gòn 2015 bao gồm đồ gỗ trong nhà và ngoài trời; đồ gỗ cho văn phòng, nhà hàng, khách sạn; các sản phẩm trang trí nội thất và các dịch vụ tư vấn kiến trúc, thiết kế thi công…. Theo ông Hạnh, trong năm nay, HAWA cùng phối hợp với Công ty cổ phần Gỗ Liên Minh mạnh dạn đưa triển lãm VIFA Home về miền Bắc vì muốn đẩy mạnh liên kết, hợp tác giữa các doanh nghiệp trong nước với nhau để nâng cao tiềm lực ngành gỗ trước khi Việt Nam gia nhập cộng đồng kinh tế chung ASEAN. Theo số liệu do HAWA cung cấp, trong quí 1-2015, giá trị xuất khẩu gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam đạt 1,52 tỉ đô la Mỹ, tăng 5,5% so với cùng kỳ năm 2014


Hội chợ Đồ gỗ & Trang trí nội thất Việt Nam (VIFA Home), vốn quen thuộc với người tiêu dùng TPHCM và miền Nam từ nhiều năm nay, sẽ được Hội Mỹ nghệ và Chế biến Gỗ TPHCM (HAWA) tổ chức tại Hà Nội với tên gọi VIFA Home Sài Gòn 2015 .
Hội chợ VIFA Home Sài Gòn 2015 được tổ chức tại Hà Nội nhằm tạo cơ hội hợp tác làm ăn giữa các doanh nghiệp gỗ trong nước. Ảnh minh họa: Thành Hoa
Ông Huỳnh Văn Hạnh, Phó chủ tịch HAWA, cho hay VIFA Home Sài Gòn 2015 dự kiến có quy mô 418 gian hàng với sự tham gia của 110 doanh nghiệp đồ gỗ với nhiều xu hướng khác nhau. Hội chợ trên sẽ diễn ra tại Cung Triển lãm Kiến trúc – Quy hoạch xây dựng Quốc gia, Hà Nội từ ngày 6-8 đến 9-8 năm 2015.
Theo ông Hạnh, trong năm nay, HAWA cùng phối hợp với Công ty cổ phần Gỗ Liên Minh mạnh dạn đưa triển lãm VIFA Home về miền Bắc vì muốn đẩy mạnh liên kết, hợp tác giữa các doanh nghiệp trong nước với nhau để nâng cao tiềm lực ngành gỗ trước khi Việt Nam gia nhập cộng đồng kinh tế chung ASEAN.
Cũng theo ông Hạnh, đây cũng là hoạt động hướng đến mục tiêu giữ vững sân nhà, được xem là mục tiêu hàng đầu của các doanh nghiệp gỗ trước khi cộng đồng kinh tế trên thành hình vào cuối năm nay.
Các sản phẩm được trưng bày tại VIFA Home Sài Gòn 2015 bao gồm đồ gỗ trong nhà và ngoài trời; đồ gỗ cho văn phòng, nhà hàng, khách sạn; các sản phẩm trang trí nội thất và các dịch vụ tư vấn kiến trúc, thiết kế thi công…
“Ở miền Bắc, người tiêu dùng thường quen thuộc với các sản phẩm gỗ nguyên khối lớn, khác với miền Nam ưa chuộng những sản phẩm từ gỗ công nghiệp, gọn nhẹ hơn”, ông Hạnh cho biết thêm.
Theo số liệu do HAWA cung cấp, trong quí 1-2015, giá trị xuất khẩu gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam đạt 1,52 tỉ đô la Mỹ, tăng 5,5% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, tính riêng giá trị xuất khẩu các sản phẩm từ gỗ đạt 1,07 tỉ đô la Mỹ, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm trước.
Còn theo một số liệu mới được công bố của Hội đồng xuất khẩu gỗ cứng Hoa Kỳ (AHEC), kim ngạch xuất khẩu gỗ cứng của Hoa Kỳ vào các nước ASEAN bao gồm Indonesia, Malaysia, Philipines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam đạt 336 triệu đô la Mỹ.
Riêng Việt Nam, kim ngạch nhập khẩu gỗ cứng của Hoa Kỳ chiếm đến 71%, tương đương với 238,2 triệu đô la Mỹ, chủ yếu phục vụ cho sản xuất hàng nội thất và các sản phẩm mộc.
Cũng theo AHEC, Trung Quốc và Việt Nam sẽ là hai thị trường lớn nhất sử dụng gỗ cứng Hoa Kỳ.
Mạnh Tùng
TBKTSG