Thủ tướng cho thông xe tạm thời cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

Thủ tướng cho thông xe tạm thời cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

Update chính sách bán hàng mới nhất khu căn hộ hạng sang Grand Central Hồng Hà
Những yêu cầu khi lắp đặt và bảo hành máy bơm nước
Xây cầu đường sắt Bình Lợi, giải tỏa ùn tắc giao thông thủy TPHCM
Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng có tổng chiều dài 105,5 km, đi qua các tỉnh, thành
phố là Hà Nội (6km), Hưng Yên (26,5km), Hải Dương (40), Hải Phòng
(33km).
Bảo Anh
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa đồng ý về nguyên tắc việc tổ chức thông xe, khai thác tạm thời và thực hiện thu phí dự án đường ôtô Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.Theo đó, cùng với việc cho thông xe tạm thời, Thủ tướng lưu ý, việc nghiệm thu các hạng mục công trình thực hiện theo đúng quy định về quản lý đầu tư xây dựng và quản lý chất lượng công trình xây dựng.Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam hoàn thiện các hạng mục công trình còn lại theo đúng dự án đầu tư được duyệt; lấy ý kiến của Bộ Tài chính về mức thu phí theo đúng quy định trước khi tổ chức thu phí.Đồng thời xây dựng quy trình quản lý, khai thác tạm thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông trên tuyến.Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng có tổng chiều dài 105,5 km với điểm bắt đầu nằm trên đường vành đai 3 của Hà Nội (cách mố bắc cầu Thanh Trì 1,025 km thuộc phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội) đi qua các tỉnh, thành phố là Hà Nội (6km), Hưng Yên (26,5km), Hải Dương (40), Hải Phòng (33km), và điểm cuối đường là đập Đình Vũ (thuộc quận Hải An, Hải Phòng). Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A có 6 nút giao liên thông khác mức tại giao cắt với các quốc lộ. Tuyến đường có 9 cầu lớn, 21 cầu trung, 22 cầu vượt với tổng chiều dài cầu khoảng 11km, 124 cống chui và cầu vượt dân sinh.
Tốc độ ôtô thiết kế đạt 120km/giờ. Mặt cắt ngang bình quân là 100 m, mặt đường rộng 33m với 6 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, có dải phân cách giữa, dải cây xanh hai bên đường, có đường gom ở các vị trí cần thiết. Hệ thống kiểm soát giao thông thông minh và hệ thống thu phí tự động, khép kín, tổ chức giao thông hiện đại và thông suốt, có lắp đặt hệ thống camera để kiểm soát và ghi nhận hình ảnh, có các trạm dịch vụ, các thiết bị cung cấp xăng dầu, sửa chữa nhỏ. Dự án đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng được triển khai theo hình thức Hợp đồng xây dựng – kinh doanh – chuyển giao (BOT) với cơ chế thí điểm.
Vốn cho cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đội gần gấp đôiSong HàTổng mức đầu tư ban đầu được phê duyệt của dự án cao tốc Hà Nội – Hải Phòng chỉ là 24.566 tỷ đồng…Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng bị “ăn bớt” hạng mục?Song HàVIDIFI được cho là đã “ăn bớt” một cầu vượt trong dự án cao tốc Hà Nội – Hải Phòng…35 nghìn tỷ đồng làm đường cao tốc Hà Nội – Hải PhòngHải HàĐây là tuyến đường ôtô cao tốc đầu tiên của Việt Nam không sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước…
(function (d, s, id) {
var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0];
if (d.getElementById(id)) return;
js = d.createElement(s); js.id = id;
js.src = “//connect.facebook.net/en_US/sdk.js#xfbml=1&version=v2.3”;


fjs.parentNode.insertBefore(js, fjs);
}(document, ‘script’, ‘facebook-jssdk’));

Hình 1: Thủ tướng cho thông xe tạm thời cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Hình 1: Thủ tướng cho thông xe tạm thời cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

 TỪ KHÓA
Bộ Giao thông Vận tảiBộ Tài chínhThủ tướngviệt namĐầu tưHà Nộixây dựngĐường cao tốccao tốcHưng Yên